โครงการอบรม เพิ่มทักษะการแก้ปัญหาขั้นเทพกับ tool ยอดนิยม (Strategic problem solving with favorite to

29 เมษายน 2565

หลักการและเหตุผล

หลักสูตรที่จะทำให้ท่าน สนุกกับการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และเป็นระบบ ผ่านทฤษฎี เทคนิค และ กิจกรรมต่างๆ ที่จะกระตุ้นต่อมการแก้ปัญหา และเซลล์สมองด้านขวาในการสร้างสรรค์ของคุณ มาร่วมเรียนรู้ เทคนิคและทักษะการแก้ปัญหา ผ่านกิจกรรมที่ออกแบบให้ไอเดียคุณบรรเจิด ผสมผสานกับกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพเป็นทักษะที่สำคัญของการบริหารงานเป็นที่ยอมรับกันว่าทุกองค์กรนั้นย่อมมีปัญหาขององค์กรหากแต่การตัดสินใจและการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องจะทำให้องค์กรสามารถดำเนินและพัฒนาต่อไปได้หลักที่สำคัญของการพัฒนาองค์กร คือการมีทีมงานที่มีความเข้าใจในหลักของการตัดสินใจให้ถูกวิธีนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาขององค์กรดังนั้นการแก้ไขปัญหาหรือการตัดสินใจจึงเป็นกลจักรที่สำคัญในการพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จและมีความ เจริญก้าวหน้าแบบยั่งยืนองค์กรใดที่สามารถสร้างทีมงานให้เป็นนักวิเคราะห์นักตัดสินใจจึงเปรียบเสมือนมีนักวางกลยุทธ์ที่ สำคัญในการขับเคลื่อนกิจการต่างๆขององค์กรให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีหลักสูตร “เพิ่มทักษะการแก้ปัญหาขั้นเทพกับ tool ยอดนิยม” จึงถูกออกแบบตามแนวความคิดให้มีความสอดคล้องกับบริบทของทีมงานรวมถึงผู้บริหารที่จะนำมาใช้ในการพัฒนาปรับปรุง ประสิทธิภาพของการทำงานอย่างสร้างสรรค์ เริ่มตั้งแต่การกำหนดปัญหาการแยกแยะสาเหตุ การตั้งเป้าหมายเพื่อดำเนินการแก้ไข รวมทั้งการตั้งมาตรฐาน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำเดิมอีก

วัตถุประสงค์ 1. สามารถแก้ปัญหาและการตัดสินใจอย่างเป็นระบบโดยใช้เครื่องมือต่างๆ ที่นิยมในการแก้ปัญหา 2. สามารถนำเทคนิคการวิเคราะห์ปัญหาและการแก้ปัญหาไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างสร้างสรรค์ 3. ผู้เข้าอบรมมีทัศนคติที่สร้างสรรค์ต่อการแก้ปัญหา และ สามารถเรียนรู้การแก้ปัญหาเป็นทีมด้วย workshop หัวข้อการฝีกอบรม หลักสูตรที่จะทำให้ท่าน สนุกกับการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และเป็นระบบ ผ่านทฤษฎี เทคนิค และกิจกรรมต่างๆ ที่จะกระตุ้นต่อมการแก้ปัญหา และเซลล์สมองด้านขวาในการสร้างสรรค์ของคุณ มาร่วมเรียนรู้เทคนิคและทักษะการแก้ปัญหา ผ่านกิจกรรมที่ออกแบบให้ไอเดียคุณบรรเจิด ผสมผสานกับกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ • ปรับทัศนคติต่อเรื่องการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ • ทำอย่างไรจึงแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ • ขอบเขตปัญหาของคุณอยู่ที่ไหน • การรวบรวมข้อมูลให้ตรงประเด็นเพื่อการแก้ปัญหา • การระบุสาเหตุของปัญหาอย่างสร้างสรรค์ • เทคนิคการวิเคราะห์สาเหตุที่แท้จริงของปัญหา ด้วย tool ต่างๆ • กลยุทธ์กระบวนการตัดสินใจอย่างมืออาชีพ • กลยุทธ์การประเมินทางเลือกที่ดีที่สุด the best option ever • การประเมินความเสี่ยงเพื่อลดการผิดพลาด คุณสมบัติผู้เข้าอบรม 1. ผู้บริหารองค์กร/หัวหน้าหน่วยงาน/หัวหน้างาน 2. พนักงานทุกระดับ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร หรือผู้ที่สนใจ

รูปแบบการอบรม บรรยาย และฝึกปฎิบัติ

วันที่รับสมัคร 01/01/2565 - 08/04/2565

ค่าใช้จ่าย 3,500.00 บาท

โปรโมชั่น 1.สมัครอบรม ลดทันที 10 % 2.สมัครอบรม 3 ท่าน แถม 1 ท่าน 3.สมัครอบรม 5 ท่าน แถม 2 ท่าน 4.ศิษย์เก่า, นักศึกษา(ที่ยังไม่ประกอบอาชีพ) และบุคลากร ม. มหานคร ลดทันที 20%


คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

1. ผู้บริหารองค์กร/หัวหน้าหน่วยงาน/หัวหน้างาน 2. พนักงานทุกระดับ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร หรือผู้ที่สนใจ

วิทยากร

ดร.รุ่งศักดิ์ ศิวารัญ

สถานที่อบรม (VENUE)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

29 เมษายน 2565 9.00-16.00 น.

จัดโดย

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
เบอร์ติดต่อ : 029883655 0922464638

ค่าธรรมเนียม (FEE)

3150 (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

ผู้เข้าชม: 415 ครั้ง