ผู้นำที่เปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ และการสื่อสารเพื่อความสำเร็จขององค์กร (Situational Leadership)

7 ตุลาคม 2567


หลักการและเหตุผล
ความเป็นผู้นำคือทักษะที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งและเป็นที่ต้องการสำหรับทุกองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลื่อนขั้นในสายอาชีพ บุคคลนั้นจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ ฝึกฝนและประยุกต์ใช้ทักษะความเป็นผู้นำ และในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเป็นพลวัตร ปัจจัยรอบตัวสามารถแทรกแซงและส่งผลกระทบได้กับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการประกอบอาชีพ ความสำเร็จหนึ่ง ๆ นั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย พนักงานในองค์กรเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมาก และในการเป็นผู้นำนั้น มีสิ่งท้าทายมากมายที่ทำให้ผู้นำไม่สามารถยึดติดกับรูปแบบเดิมของความเป็นผู้นำ ผู้นำที่หลายองค์กรมองหาคือ ผู้นำที่ต้องเข้าใจในบทบาทหน้าที่และสถานการณ์ที่เผชิญอยู่ มากไปกว่านั้นจะต้องรับรู้และเข้าใจระดับความสามารถของสมาชิกในทีม รับรู้ถึงจุดอ่อน จุดแข็งและศักยภาพของลูกน้องแต่ละคน เพื่อเลือกใช้กลยุทธ์หรือเทคนิคที่เหมาะสมที่สุด เพื่อพาทีมงานและองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ ผู้นำที่ชาญฉลาดและเป็นที่ปรารถนาขององค์กรใหญ่ มิใช่ผู้นำที่รอบรู้ แต่ต้องเป็นผู้นำที่รู้เท่าทันสถานการณ์และพร้อมปรับตัว อีกทั้งยังต้องสามารถเลือกใช้วิธีที่เหมาะสมที่สุดในช่วงเวลานั้น ๆ ในบริบทที่เผชิญอยู่ เพื่อนำพาทีมไปถึงเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้


วัตถุประสงค์

เสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ และระดับความสามารถของทีมงาน เพิ่มความตระหนักรู้และเข้าใจในสถานการณ์ที่เผชิญอยู่และสามารถใช้วิธีการแก้ไขได้อย่างมืออาชีพ เลือกใช้รูปแบบการสื่อสารและลักษณะความเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมตามลักษณะความสามารถและความมุ่งมั่นของสมาชิกในทีม เพิ่มเติมความหลากหลายด้านศักยภาพความเป็นผู้นำ ที่จะต้องไม่ถูกจำกัดในรูปแบบเดิม ๆ อีกต่อไป หัวข้อการฝีกอบรม ทบทวนลักษณะความเป็นผู้นำในแบบต่าง ๆ และหลักในการสื่อสารที่ผู้นำ/หัวหน้าจำเป็นต้องมี ความหมาย ความสำคัญ ประโยชน์ของผู้นำที่สามารถเปลี่ยนแปลง/ปรับตัวได้ หลักการตั้งเป้าหมายของการสื่อสารในแต่ละภารกิจเมื่อทำการสนทนากับทีมงาน กระบวนการของ Situation Leadership และการนำไปใช้ประโยชน์ บทประยุกต์และการประเมินผล

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม พนักงานองค์กรต่าง ๆ ตั้งแต่หัวหน้างานขึ้นไป ถึงระดับผู้บริหาร เจ้าของกิจการ บุคคลทั่วไปที่ต้องการเพิ่มพูนทักษะความเป็นผู้นำและปลุกกระตุ้นทีมงาน รูปแบบการอบรม บรรยาย และฝึกปฎิบัติ

วันที่รับสมัคร 01/01/2567 - 23/09/2567


คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

หัวหน้างาน

วิทยากร

อาจารย์ณัฐดนัย วัฒนพานิช
อาจารย์ ดร.วิลาสินี ยนต์วิกัย

สถานที่อบรม (VENUE)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

7 ตุลาคม 2567 09.00 - 16.30 น.

จัดโดย

สำนักฝึกอบรม ม.เทคโนโลยีมหานคร
เบอร์ติดต่อ : 0922464638

ค่าธรรมเนียม (FEE)

2640 (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

ผู้เข้าชม: 28 ครั้ง