The Power of Positive Thinking in Workplace (จิตใต้สำนึกและทัศนคติเชิงบวกในการทำงาน)

10 กันยายน 2567

หนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กรคือพนักงานที่มีทัศนคติที่ดี ทัศนคติที่ดีเป็นพลังด้านบวกที่ส่งผลต่ออารมณ์และแสดงออกทางพฤติกรรมในการทำงานแต่ละวัน พนักงานที่มีทัศนคติที่ดีจะสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข ใส่ใจในรายละเอียดและคุณภาพของงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อลูกค้าและองค์กร นำมาซึ่งประโยชน์ที่ดีงามต่อทุกฝ่าย อาทิ ลดปัญหาข้อร้องเรียนในด้านต่างๆ สร้างความประทับใจให้ลูกค้าและผู้ที่เกี่ยวข้อง สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและส่งผลดีต่อองค์กรโดยรวม

ทุกองค์กรล้วนปรารถนาให้บุคลากรสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทุกคนสามารถนำศักยภาพของตนออกมาใช้ให้ได้อย่างเต็มที่ มีเป้าหมายชีวิตที่สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กร รู้จักและเข้าใจตนเองอันจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการที่จะมีความเข้าใจบุคคลอื่นได้มากขึ้น สามารถทำงานร่วมกับบุคคลอื่นได้อย่างมีความสุข ส่งมอบผลงานที่ดีให้กับองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดล้วนต้องมาจากบุคลากรต้องมีทัศนคติและความเชื่อที่ดีต่อตนเอง ต่อผู้ร่วมงานและต่อองค์กร ทัศนคติเป็นสิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้หากได้รับข้อมูลและแรงบันดาลใจที่ถูกต้องเหมาะสม

การคิดเชิงบวก (Positive Thinking) เป็นกระบวนการทรงพลังที่สามารถเพิ่มศักยภาพการทำงานให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงการพัฒนาการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้น การคิดเชิงบวก ช่วยให้พนักงานเกิดแรงบันดาลใจ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น ข้อดีของการคิดเชิงบวกมีมากมาย แต่ความท้าทายในการคิดเชิงบวกในองค์กร คือ การทำอย่างไรที่จะทำให้พนักงานเปลี่ยนความคิดของตนเองให้เป็นในไปในทางสร้างสรรค์ได้ เช่นการทำงานภายใต้แรงกดดัน หรือเมื่อเผชิญกับความเครียดกับเรื่องราวที่มากระทบ จะทำอย่างไรให้พนักงานมีความเข้าใจ ยอมรับกับเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามา สามารถรับมือและแก้ปัญหาต่างๆ ในเชิงสร้างสรรค์เพิ่มมากขึ้น นี่คือตัวอย่างของความท้าทายในการพัฒนาการคิดเชิงบวกให้กับพนักงานทุกคนในองค์กร

ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลัก คือ การสร้างมุมมองความคิดในเชิงบวกให้กับคนในองค์กร โดยมุ่งพัฒนาทัศนคติที่ดีทั้งต่อตนเอง เพื่อนร่วมงานและองค์กร อีกทั้งยังเสริมแนวทางในการจุดประกาย “ความคิดสร้างสรรค์” ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งในชีวิตประจำวันและในการทำงาน ร่วมถึงการพัฒนาศักยภาพตนเองด้วยการตั้งเป้าหมายชีวิต เพื่อสร้างความสำเร็จในชีวิตที่ดีกว่า และนำไปสู่จุดหมายสูงสุดร่วมกับองค์กร “การคิดบวกเชิงสร้างสรรค์ เพื่อชีวิตบวกของพนักงาน และโอกาสทองขององค์กร”

จิตใต้สำนึกและทัศนคติเชิงบวกในการทำงาน เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับรู้ถึงทัศนคติและความเชื่อที่ขัดขวางต่อความสุขและความสำเร็จของตนเองและผู้อื่น เป็นการเรียนรู้ในระดับจิตใต้สำนึก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ควบคุมดูแลชีวิตของเรา เมื่อรับรู้ เข้าใจ จึงจะเกิดการยอมรับและเปลี่ยนแปลงตนเองในที่สุด

เนื้อหาหลักสูตร

1.Positive Mindset

-เรียนรู้ความหมายและที่มาของ Mindset

-เรียนรู้ความเชื่อที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของคนในองค์กร

-เรียนรู้กลยุทธ์ในการปล่อยพลังของทีมงาน

2.Positive Attitude

-เรียนรู้การสร้างทัศนคติและพฤติกรรมเชิงบวกในการใช้ชีวิตและการทำงาน

-เรียนรู้วิธีการสร้างพลังงานทางบวก

-เรียนรู้วิธีการสลายพลังงานทางลบ

3.Growth Mindset

-เรียนรู้และทำความเข้าใจกรอบความคิดแบบเติบโต

-เรียนรู้เทคนิคการพาตัวเองออกจาก Comfort Zone

-เรียนรู้เทคนิคการทลายข้อจำกัดของตนเอง

-เรียนรู้เทคนิคการสร้างความคิดใหม่ๆในการทำงาน

NTC เปิดอบรมหลักสูตร The Power of Positive Thinking in Workplace (จิตใต้สำนึกและทัศนคติเชิงบวกในการทำงาน)

Date: 10 Sep 24

List Price 7,125 (Exclude VAT7%)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Line@: @NTC-LINE

Tel: 083-779-7732 (Hot Line)

www.trainingcenter.co.th

คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

บุคคลทั่วไปหรือผู้ที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น

สถานที่อบรม (VENUE)

Network Training Center

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

10 กันยายน 2567 09.00 - 17.00

จัดโดย

Network Training Center
เบอร์ติดต่อ : 083-779-7732

ค่าธรรมเนียม (FEE)

7,125 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 61 ครั้ง