CompTIA Server+

04 - 08 พฤศจิกายน 2567

ปัจจุบันองค์กรหลายแห่งใช้ Server มาช่วยทำงานภายในบริษัทกันมากขึ้น เนื่องจากข้อมูลต่างๆ ในองค์กรจำเป็นต้องได้รับการจัดเก็บอย่างปลอดภัยด้วยข้อมูลฐานลูกค้านั้นมีจำนวนมาก และเพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูล เกิดไวรัสจากคอมพิวเตอร์ เกิดเหตุการณ์ข้อมูลสำคัญต่างๆ สูญหาย หรือแม้แต่ เกิดความเสี่ยงจาก Cyberthreats หรือ Malware ทุกรูปแบบ!

ด้วยเหตุนี้การมีเครื่อง Server ภายในบริษัทจึงถือเป็น “ทางเลือกที่ดีกว่า” การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ธรรมดาในการจัดเก็บข้อมูล รวมไปถึงการสำรองข้อมูลเพื่อให้องค์กรทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ราบรื่น เป็นระบบ มีประสิทธิภาพและคงไว้ซึ่งความปลอดภัยอย่างมีมาตรฐาน

<< แล้ว #Server มีประโยชน์กับองค์กรอย่างไร? >>

1. มีความปลอดภัยสูง

เครื่อง Server ได้รับการดูแลจากผู้ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญด้าน Server หลายๆ ประเภท เมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบก็สามารถตรวจสอบปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ใน Server นั้นมีความปลอดภัยสูง อีกทั้งจะช่วยสำรองข้อมูลสำคัญภายในองค์กร ทำให้มั่นใจและปลอดภัยว่าข้อมูลจะไม่สูญหายหรือรั่วไหล

2. มีประสิทธิภาพ & มีความน่าเชื่อถือ

ระบบการทำงานของ Server ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถประมวลผลการใช้งานและรองรับการทำงานของ Software & Application ได้พร้อมๆ กันโดยมี Hardware ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อพร้อมให้บริการตลอด ทำให้การทำงานเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องและลดความเสี่ยงในการเกิด Downtime หรือความเสียหายของข้อมูล

3. มีความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน

เครื่อง Server สามารถรองรับการใช้งานผ่านเครือข่าย Internet ทำให้ง่ายและสะดวกในการใช้งาน เมื่อเกิดปัญหาขึ้นผู้ดูแลสามารถเข้าถึงระบบ เพื่อปรับปรุงหรือแก้ไขจัดการข้อมูล รวมไปถึงการแชร์ข้อมูลต่างๆ พร้อมกันทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว

4. การจัดการระบบที่ง่าย สะดวก

Server มีการรองรับการติดตั้ง Software ที่หลากหลาย ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการ หรือตั้งค่าได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังลดความซับซ้อนในการทำงานของ Program หรือ Application ไว้บน Server ที่เป็นศูนย์กลางของข้อมูล ทำให้ผู้ดูแลสามารถจัดการข้อมูลทั้งหมดได้ทั่วถึง เป็นระบบระเบียบ และไม่กระจัดกระจาย

และเนื่องจาก Server นั้นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ โดยผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้โดยไม่หยุดชะงัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่เราต้องทำงานจากที่ไหนก็ได้เช่นนี้ การทำความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของ Server ที่ดีขององค์กรจึงไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของ “การดูแล รักษา และจัดการ Server” ให้มีมาตรฐาน ที่เรียกได้ว่าเป็นประเด็นสำคัญที่ทุกองค์กรควรจะ Focus เพื่อสร้างมูลค่าและประโยชน์แก่การดำเนินงานให้ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุด

CompTIA Server+ เป็นหลักสูตรมาตรฐานสากล 5 วัน พร้อมสอบ Certificate CompTIA Server+ Exam SK0-005 ที่หลายหน่วยงานให้การยอมรับ ออกแบบขึ้นจากประสบการณ์ ตรงของผู้เชี่ยวชาญที่ปฏิบัติงานในสายงานด้าน IT โดยตรง

เหมาะสำหรับ >> ผู้ที่อยู่ในสายงานด้านการรักษาความปลอดภัยระบบ Server ขององค์กร ทั้งในส่วนของ PC, Desktop, Helpdesk Support, IT Professionals ที่เคยผ่านการอบรมหลักสูตร CompTIA A+ มาก่อน หรือมีประสบการณ์อย่างน้อย 2 ปีในสายงานที่เกี่ยวข้องกับ Server เพื่อพัฒนา Skills ด้าน Security และแก้ไขปัญหาการใช้งานระบบ Server รวมถึงระบบเครือข่ายประเภทต่างๆ ขององค์กรให้ดียิ่งขึ้น!

เนื้อหาทั้งหมดในหลักสูตรนี้

1. Understanding Server Administration Concepts

2. Understanding Virtualization and Cloud Computing

3. Understanding Physical and Network Security Concepts

4. Managing Physical Assets

5. Managing Server Hardware

6. Configuring Storage Management

7. Installing and Configuring An Operating System

8. Troubleshooting OS, Application, And Network Configurations

9. Managing Post-Installation Administrative Tasks

10. Managing Data Security

11. Managing Service and Data Availability

12. Decommissioning Servers

NTC เปิดอบรม CompTIA Server+

Date: 4-8 Nov 24 (5 Days)

List Price: 40,500฿ (รวมสอบ / ไม่รวม VAT7%)

** ทุกหลักสูตรสามารถจัดอบรมแบบ #VirtualClass ได้ **

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:

Email: [email protected]

Line@: @NTC-LINE

Tel: 083-779-7732

Website : www.trainingcenter.co.th

คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

ผู้ที่อยู่ในสายงานด้านการรักษาความปลอดภัยระบบ Server ขององค์กร ทั้งในส่วนของ PC, Desktop, Helpdesk Support, IT Professionals ที่เคยผ่านการอบรมหลักสูตร CompTIA A+ มาก่อน หรือมีประสบการณ์อย่างน้อย 2 ปีในสายงานที่เกี่ยวข้องกับ Server

สถานที่อบรม (VENUE)

Network Training Center

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

04 - 08 พฤศจิกายน 2567 09.00 - 17.00

จัดโดย

Network Training Center
เบอร์ติดต่อ : 083-779-7732

ค่าธรรมเนียม (FEE)

40,500 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 70 ครั้ง