โครงการอบรม การสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล (Brand Building in Digital Era) รุ่นที่ 1

5 เมษายน 2565

หลักการและเหตุผล

ปัจจุบัน วิวัฒนาการทางการตลาดได้ก้าวผ่านจาก Marketing 1.0-4.0 ไปสู่ยุคดิจิทัลที่การสร้างแบรนด์จะต้องคำนึงถึงการมีส่วนร่วม การมีปฏิสัมพันธ์ของผู้บริโภค และการตอบสนองที่มีต่อแบรนด์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อทำให้แบรนด์นั้นกลายเป็นแบรนด์ที่มีอิทธิพลในใจของผู้บริโภค ดังนั้น การสร้างแบรนด์หรือการทำการตลาดในยุคดิจิทัล จึงเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์ธุรกิจ ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้แบรนด์ของเราเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภค สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ หรือสิ่งที่เขาต้องการ สร้างให้เกิดความประทับใจและเป็นที่จดจำไปพร้อม ๆ กับการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต หลักสูตร “การสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล” จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ความรู้พื้นฐานในการสร้างแบรนด์ในแต่ละขั้นตอน การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายในยุคดิจิทัล ที่เรียกว่า Customer Persona Analysis เทคนิคการสร้างตำแหน่งของแบรนด์ ตลอดจน ความรู้ในการสื่อสาร แบรนด์ผ่านช่องทางดิจิทัลในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่สำคัญ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ นั่นเป็นเพราะ “แบรนด์” ถือเป็นหัวใจหลักของการทำธุรกิจยุคดิจิทัล

วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ถึงความหมายของแบรนด์ องค์ประกอบของแบรนด์ และความสำคัญของแบรนด์ที่มีต่อผู้บริโภคในยุคดิจิทัล เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายในยุคดิจิทัล ที่เรียกว่า Customer Persona Analysis เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจเทคนิคการวางตำแหน่งตราสินค้าที่เรียกว่า จิตวิญญาณของแบรนด์ (Brand Mantra) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงวิธีการสร้างแบรนด์ใน 4 ขั้นตอน ได้แก่ การพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity), การตีความหมายของแบรนด์ (Brand Meaning) การตอบสนองของแบรนด์ (Brand Response) และความสัมพันธ์ของแบรนด์ (Brand Relationship) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบแนวทางในการสื่อสารแบรนด์ในยุคดิจิทัลผ่านกรณีศึกษาที่เป็นแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างแบรนด์ของตนเอง หัวข้อการฝีกอบรม ความหมายของแบรนด์ องค์ประกอบของแบรนด์ และความสำคัญของแบรนด์ต่อผู้บริโภคในยุคดิจิทัล การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายในยุคดิจิทัล ที่เรียกว่า Customer Persona Analysis เทคนิคการวางตำแหน่งตราสินค้าที่เรียกว่า จิตวิญญาณของแบรนด์ (Brand Mantra) วิธีการสร้างแบรนด์ใน 4 ขั้นตอน ได้แก่ การพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรน์ (Brand Identity), การตีความหมายของแบรนด์ (Brand Meaning) การตอบสนองของแบรนด์ (Brand Response) และ ความสัมพันธ์ของแบรนด์ (Brand Relationship) แนวทางในการสื่อสารแบรนด์ในยุคดิจิทัลผ่านกรณีศึกษาที่เป็นแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม เจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการ นักศึกษา และบุคคลที่สนใจ วุฒิการศึกษาตั้งแต่ ปวช.ขึ้นไป

รูปแบบการอบรม บรรยาย และฝึกปฎิบัติ

วันที่รับสมัคร 01/01/2565 - 22/03/2565

ค่าใช้จ่าย 3,500.00 บาท

โปรโมชั่น 1.สมัครอบรม ลดทันที 10 % 2.สมัครอบรม 3 ท่าน แถม 1 ท่าน 3.สมัครอบรม 5 ท่าน แถม 2 ท่าน 4.ศิษย์เก่า, นักศึกษา(ที่ยังไม่ประกอบอาชีพ) และบุคลากร ม. มหานคร ลดทันที 20%


คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

เจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการ นักศึกษา และบุคคลที่สนใจ วุฒิการศึกษาตั้งแต่ ปวช.ขึ้นไป

วิทยากร

ผศ.ดร.ชื่นสุมล บุนนาค

ดร.สุรีรักษ์ วงษ์ทิพย์


สถานที่อบรม (VENUE)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

5 เมษายน 2565 9.00-16.00 น.

จัดโดย

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
เบอร์ติดต่อ : 029883655 0922464638

ค่าธรรมเนียม (FEE)

3150 (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

ผู้เข้าชม: 1238 ครั้ง