เทคนิคการเขียน Work Instruction อย่างมีประสิทธิผล (Effective Work Instruction Writing)

5 มีนาคม 2567

หลักสูตรนี้ จะเน้นการสอนถึงความสาคัญขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Work Instruction) ความเชื่อมโยงกับระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO และประโยชน์ต่อการนามาใช้ทำงาน รวมทั้งแนวทางการเขียนและการอ่านทาความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Work Instruction) โดยเน้นที่การฝึกเขียนให้ถูกต้อง รวมทั้งการเชื่อมโยงงานเพื่อเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐานได้อย่างครบถ้วน และนาไปใช้กับงานอื่นเช่นการวิเคราะห์อัตรากาลัง และการจัดฝึกอบรม OJT (On-the-Job Training) ให้กับพนักงานใหม่ด้วย อันจะช่วยให้การการทางานเป็นไปอย่างทมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

วัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ :

หลักสูตรนี้ มุ่งให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้โดย :

+ มีความเข้าใจเกี่ยวกับความสาคัญของเอกสารต่าง ๆ ในระบบ ISO โดยเน้นขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Work Instruction) และประโยชน์ที่มีต่อการปฏิบัติงาน

+ มีความเข้าใจเกี่ยวกับส่วนประกอบและแนวทางการเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Work Instruction) และการใช้สัญลักษณ์ที่ถูกต้องสาหรับการเขียนขั้นตอนการไหลของงาน พร้อมตัวอย่าง

+ ฝึกปฏิบัติการเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงาน โดยใช้ถ้อยคาที่เข้าใจได้ง่าย และตรวจให้คาแนะนาโดยวิทยากรตามแม่แบบ (Template) ที่องค์กรกาหนด

+ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองกับเพื่อนร่วมงานและวิทยากร


แนวทางการเรียนรู้ :

หลักสูตรนี้ ออกแบบใหเ้รียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) พร้อมการติดตามผลการฝึกอบรมเพื่อให้ มั่นใจว่าผู้เข้ารับการอบรมจะนำสิ่ง ที่ได้เรียนรูไ้ปใช้กับบการทางานจริงที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง ประกอบด้วย

• บรรยายแบบกระชับ (Mini-lecture)

• ศึกษาตัวอย่างขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Work Instruction)

• ฝึกปฏิบัติการเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Work Instruction) และขั้น ตอนการไหลของงานหรือหรือ ผังแสดงขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Work Flow) จากกิจกรรมที่กำาหนดโดยเน้นการใช้ถ้อยความในการเขียนอย่างเหมาะสม เข้าใจได้ง่าย และเขียนเป็นมาตรฐานเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน

• อภิปรายและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกับผู้เข้ารับการอบรมและวิทยากร

• สรุปเนื้อหาและเทคนิคเพื่อนำไปต่อยอดใช้งาน


สำรองที่นั่งด่วน *****






คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

ผู้จัดการและหัวหน้างานจากทุกสายงานที่บริษัทกำหนด

วิทยากร

ดร.ชัชวาล อรวงศ์ศุภทัต


สถานที่อบรม (VENUE)

Rembrandt - สุขุมวิท 18

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

5 มีนาคม 2567 09.00-16.00 น.

จัดโดย

บริษัท โปรเฟสชั่นแนล เทรนนิ่ง แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด
เบอร์ติดต่อ : 089 677 6047, 092 431 6631, 02 066 0009

ค่าธรรมเนียม (FEE)

3900 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 218 ครั้ง